บูชา “ปี่เซียะ” ตามธาตุปีเกิดเรียกทรัพย์

ปี่เซียะ เครื่องรางมงคลตามความเชื่อของชาวจีน เป็นสัตว์มงคลชนิดหนึ่งที่เชื่อกันว่าช่วยเสริมความสิริมงคลเรียกโชคลาภเงินทอง และป้องกันภัยอันตรายต่างๆ ที่จะเข้ามาได้ ซึ่งผู้คนนิยมนำรูปปั้นปี่เซียะไปวางในตำแหน่งของบ้านหรือใส่เป็นเครื่องรางพกติดตัวไว้ โดยการบูชาปี่เซียะสามารถเลือกบูชาตามธาตุปีเกิดเพื่อเสริมสิริมงคลและอำนาจให้กับตัวเองได้ ส่วนจะมีวิธีเลือกอย่างไร ตามมาดูกันเลย

1. ปี่เซียะธาตุน้ำ

ธาตุน้ำ คือคนที่เกิดปีชวดหรือนักษัตรหนูและปีกุนหรือนักษัตรหมู ควรบูชาสีดำ น้ำเงิน เทา หรือฟ้า เหมาะสำหรับคนที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับความเร็ว การเสี่ยงโชค ธุรกิจที่ไม่มีหน้าร้าน ขายสินค้าแฟชั่น ของสวยงามทุกชนิด เล่นหุ้น และธุรกิจเกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำดื่ม หรือขับเรือ การขอพรเสริมมงคลสำหรับคนเกิดปีชวดต้องลูบปี่เซียะบริเวณหนวด ส่วนปีกุนต้องลูบบริเวณหาง

2. ปี่เซียะธาตุไม้

ธาตุไม้ คือคนที่เกิดปีขาลหรือนักษัตรเสือและปีเถาะหรือนักษัตรกระต่าย ควรบูชาสีเขียว เขียวอ่อน หรือฟ้า เหมาะสำหรับคนที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับงานเกษตร เช่น ค้าขายสมุนไพร ขายผลไม้ และงานด้านความคิดสร้างสรรค์ เช่น เขียนวารสาร หรือสิ่งพิมพ์ การขอพรเสริมมงคลสำหรับคนเกิดปีขาลต้องลูบปี่เซียะที่เขี้ยว ส่วนปีเถาะต้องลูบที่ดวงตา

3. ปี่เซียะธาตุไฟ

ธาตุไฟ คือคนที่เกิดปีมะเส็งหรือนักษัตรงูเล็ก และมะเมียหรือหรือนักษัตรม้า สีที่เหมาะจะเป็นสีแดง ชมพู ส้ม เหมาะสำหรับคนที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับการพบปะผู้คน และการสื่อสาร เช่น ดารา นักแสดง วงการบันเทิง แอร์โฮสเตส ประชาสัมพันธ์ หรือขายประกัน การขอพรเสริมมงคลสำหรับคนเกิดปีมะเส็งต้องลูบปี่เซียะที่ลำตัว ส่วนปีมะเมียต้องลูบที่ตะโพก หรือส่วนของสะโพก

4. ปี่เซียะธาตุทอง

ธาตุทอง คือคนที่เกิดในปีวอกหรือนักษัตรลิงและปีระกาหรือนักษัตรไก่ เหมาะสำหรับคนที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับของแข็ง โลหะ งานที่มีความเสี่ยง เช่น โรงงานอุตสาหกรรม วิศวกรรม นักกฎหมาย นักการเมือง โรงกลึง หรืออู่ซ่อมรถ การขอพรเสริมมงคลสำหรับคนเกิดปีวอกต้องลูบปี่เซียะที่จมูก ส่วนปีระกาต้องลูบที่ขา

5. ปี่เซียะธาตุดิน

ธาตุดิน คือคนที่เกิดปีฉลูหรือนักษัตรวัว ปีมะโรงหรือนักษัตรงูใหญ่ ปีจอหรือนักษัตรหมา เหมาะสำหรับคนที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับที่ดิน บ้าน อาคาร รวมถึงงานการแพทย์ เงินทุน เช่น ผู้รับเหมา กรมที่ดิน แพทย์ เล่นหุ้น หรือเสี่ยงโชค การขอพรเสริมมงคลสำหรับคนเกิดปีฉลูต้องลูบปี่เซียะทีเข่า ปีจอให้ลูบหน้า ปีมะโรงลูบปีก และปีมะแมต้องลูบที่เครา

และนี่ก็เป็นความเชื่อที่น่าสนใจเกี่ยวกับการบูชาปี่เซียะที่ทุกท่านคงอยากรู้ว่าแต่ละธาตุควรเลือกใส่ปี่เซียะสีอะไรดีถึงจะเหมาะกับตัวเอง หากใครกำลังมองหาเครื่องรางพกติดตัวเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองในเรื่องการงาน เงินทอง โชคลาภหรือจะนำไปเป็นของขวัญในวันพิเศษให้กับคนพิเศษแล้วล่ะก็ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ykt.co.th/ผลิตภัณฑ์/ประเภท/ปี่เซียะ